Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên sản xuất nhưng hệ thông phân phối, hệ thông bán hàng hoạt động không hiệu quả như mong đợi, chi phí chung cao và ROI thấp dần. Là một nhà quản lý, nếu bạn đang tìm một giải pháp hữu ích thì bài viết này dành cho bạn.

Trong lĩnh vực phân phối, giải pháp phần mềm hiện được coi là công cụ hữu hiệu nhất hỗ trợ doanh nghiệp hệ thống hóa toàn bộ quy trình sản xuất, phân phối, kinh doanh, giữ vững vị thế, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường khốc liệt hiện nay.

812F3491-6ED4-4F37-89DF-94130E76DD19.jpg


Phần mềm Hệ thống Quản lý Phân phối (Distribution Management System) được thiết kế nhằm quản lý và giám sát toàn bộ mạng lưới phân phối hàng hóa, bao gồm giám sát hoạt động của nhóm bán hàng tại hiện trường, thu thập đơn đặt hàng, quản lý giao hàng, quản lý hàng tồn kho và thu tiền thanh toán. Bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình bằng cách sử dụng một hệ thống như vậy để lập kế hoạch và quản lý toàn bộ kênh bán hàng bán lẻ / phân phối của mình. Bài viết này sẽ làm sáng tỏ những lợi ích của việc sử dụng loại hệ thống này và sẽ chỉ cho bạn cách để tìm ra một giải pháp phù hợp phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

1. Quy trình tự động

Với tính năng tự động hóa và quy trình làm việc tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực cho việc vận hành và phủ sóng nhiều khách hàng hơn thay vì phải tuyển thêm người. Các khoản chi lớn trong phân phối cho các chương trình khuyến mại, trưng bày, bán hàng, POSM (Point Of Sales Material)… được phần mềm DMS trên hệ thống kiểm soát chặt chẽ giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề tiêu cực, thất thoát ngân sách, kém hiệu quả trong việc triển khai các chương trình này.

2. Tiết kiệm thời gian

Phần mềm DMS sẽ giúp hệ thống cập nhật dữ liệu liên tục; hỗ trợ người quản lý kiểm tra dữ liệu nhanh chóng và đưa ra quyết định bán hàng hiệu quả.

9D28DE16-1556-4CE8-BCC9-7DDAD62A8FF7.jpg


Nó có thể giúp kiểm soát dữ liệu, xem xét đơn hàng và quản lý trạng thái bán hàng bất cứ lúc nào trên thiết bị di động có tích hợp phần mềm. Hoạt động thủ công được giới hạn ở mức tối thiểu: hệ thống kết hợp chức năng tính toán giúp nhân viên và quản trị viên nhanh chóng ghi lại dữ liệu và thông tin trực tuyến gửi đến bộ phận kiểm soát.

Hỗ trợ đa nền tảng và đa thiết bị và có thể tạo và xem xét báo cáo mọi lúc; báo cáo có thể truy cập được cho nhiều thiết bị như máy tính, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v.

3. Báo cáo tự động và linh hoạt

Báo cáo sinh động với nhiều giao diện trực quan giúp người quản trị có được số liệu thống kê một cách nhanh chóng và chính xác. Dựa trên các báo cáo trực quan, các nhà quản trị sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả mà không cần thao tác với các phương thức quản lý truyền thống.

4. Quản lý hiệu quả thông tin khách hàng

Hệ thống sẽ liên tục cập nhật dữ liệu. Thông tin khai trương điểm bán hàng mới, thông tin khách hàng, địa điểm Khách hàng sẽ được cập nhật nhằm giúp nhà quản lý hệ thống hóa khách hàng tiềm năng và đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, thông tin khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả hoạt động thị trường, hiểu rõ khách hàng tiềm năng và chiến lược, từ đó đưa ra chiến lược sản xuất hợp lý.

5. Cung cấp dữ liệu thời gian thực

Với các quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ và hỗ trợ người dùng hiệu quả trong hệ thống, nó sẽ cho phép Doanh nghiệp có được bộ dữ liệu DMS hoàn chỉnh và “thực” về thị trường, điểm bán, dòng bán, hàng tồn kho, hàng bán, hàng bán hết , khuyến mãi, trưng bày sản phẩm, POSM, v.v.; ngăn chặn và giảm thiểu sự cố về dữ liệu bán hàng. Dữ liệu này sẽ giúp công ty đưa ra quyết định và phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả và chính xác hơn


DMS là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tự động hóa hoạt động bán hàng trong chuỗi phân phối, giải quyết các vướng mắc trong quản lý và tối ưu hóa hệ thống vận hành. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, đo lường số lượng hàng hóa xuất bán từ nhà phân phối, đại lý, cửa hàng,… đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Công ty CP Công nghệ thông minh Unify - Công ty chuyên cung cấp Giải pháp Phân phối & Bán lẻ với giá trị cốt lõi: “Khách hàng là trung tâm”, luôn nỗ lực mang đến giải pháp tốt nhất, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực Phân phối & Bán lẻ. Hãy kết nối với chúng tôi nếu doanh nghiệp bạn đang cần giải pháp.