2022 chắc chắn là một năm cho sự thay đổi. Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn cuộc sống và công việc kinh doanh của hàng ngàn doanh nghiệp, buộc họ phải thay đổi đáng kể trong cách làm việc, vận hành và tương tác. Nhiều thay đổi trong số đó có thể sẽ tiếp tục. Vì vậy, khi các doanh nghiệp chuẩn bị cho một năm mới, các doanh nghiệp nên mong đợi những xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số nào vào năm 2022?

Dưới đây là những xu hướng Chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu mà các công ty phải xem xét sâu hơn. Hãy cùng Unic tìm hiểu nhé.

1. Bảo mật dữ liệu và an ninh mạng

Quy định Bảo mật Dữ liệu sẽ đi đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2022. Đại dịch khiến an ninh mạng trở nên quan trọng hơn vì các giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng. Vì nhiều công ty đã chuyển sang thiết lập làm việc từ xa, nhu cầu bảo mật tốt hơn đã trở thành một ưu tiên cao hơn. 

bao-mat-1.png

An ninh mạng Vào năm 2022, bảo mật sẽ là một trong những khía cạnh được nhấn mạnh nhất của công nghệ và giao dịch kinh doanh. Bảo mật sẽ trở thành một nhu cầu khi các tổ chức nhận ra rằng các ứng dụng và tự động hóa của họ phải được bảo mật để có được lòng tin của người tiêu dùng. Bạn có thể kỳ vọng sẽ thấy giá trị cao được đặt trên 2 vấn đề trên.

2. Tự động hóa quy trình trong kinh doanh

Tự động hóa quy trình kinh doanh là một xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số mới nổi mà các công ty phải có trong năm 2022. Đặc biệt, tự động hóa doanh nghiệp nhỏ. Để luôn dẫn đầu, các chủ doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng tự động hóa quy trình kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực, cho dù đó là kế toán, marketing hay dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Năm tới, tự động hóa sẽ không còn chỉ dành cho các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp, đặc biệt là với các giải pháp dễ tiếp cận hơn luôn được tung ra thị trường.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên sử dụng kết hợp tích hợp, phát triển ứng dụng tự động hóa và các công cụ AI trong công việc hàng ngày của họ.

AI sẽ có thể tự động hóa các nhiệm vụ đơn điệu hoặc rủi ro cao. Công nghệ này sẽ được sử dụng trong hoạt động sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu marketing, v.v. Nhiều công ty đã sử dụng công nghệ này, bao gồm cả dịch vụ Alexa của Amazon. Công nghệ máy học có thể thúc đẩy phân tích dự đoán, có thể giúp đưa ra các quyết định kinh doanh và dự báo.

3. Điện toán đám mây

Các giải pháp dựa trên đám mây đang ngày càng trở nên phổ biến do một số lợi ích của chúng, bao gồm khả năng mở rộng, tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng. Nhiều tổ chức và doanh nghiệp đang chuyển dần từ phần mềm tại chỗ truyền thống sang tận dụng các giải pháp điên toán đám mây. Đám mây là một cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn để chạy các ứng dụng kinh doanh.

2.jpg

Các doanh nghiệp và công ty sử dụng công nghệ kỹ thuật số yêu cầu cải thiện bảo mật dữ liệu. Khi công nghệ được cải thiện, các mối đe dọa đến từ tin tặc cũng tăng theo, do đó càng cần phải cải thiện các biện pháp bảo mật dữ liệu. Các dịch vụ dựa trên đám mây cung cấp các tính năng an ninh mạng được cải thiện và giữ an toàn cho dữ liệu của các công ty. Từ năm 2022, đổi mới kỹ thuật số sẽ buộc các doanh nghiệp phải tận dụng các giải pháp đám mây để ưu tiên bảo vệ dữ liệu. 

4. Mô hình làm việc hỗn hợp (Hybrid working) 

Mô hình làm việc kết hợp sẽ là xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số phổ biến nhất trong năm tới. Họ đang phát triển nhanh chóng và nơi làm việc cũng đang phát triển. Tương lai của công việc được thiết lập để có nhiều kết nối và kỳ vọng của nhân viên ngày càng tăng. Các công ty đang bị buộc phải thích ứng và cung cấp trải nghiệm được kết nối kỹ thuật số nhằm tăng năng suất và giữ chân nhân tài. Với sự thay đổi của các tiêu chuẩn tại nơi làm việc, ngày càng có nhiều tổ chức dựa vào các kết nối hỗn hợp hoặc kết nối ảo cho các nhóm của họ. Kỳ vọng của nhân viên đã phát triển và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã thay đổi để cho phép nhiều người dành thời gian hơn để làm những việc không thuộc công việc của họ. Các tổ chức sẽ cần cung cấp trải nghiệm kết nối và ưu tiên kỹ thuật số để thúc đẩy năng suất và giữ chân nhân viên.

5. 5G và IoT

Mạng 5G là bước tiến thời đại tiếp theo của kết nối di động. Những cải tiến về tốc độ của nó sẽ rất lớn và dự kiến 5G sẽ mất khoảng một phần nghìn giây để phản hồi các lệnh, trong khi 4G mất tới 200 phần nghìn giây. Các doanh nghiệp phụ thuộc vào Internet vạn vật có thể nhận được một số lượng lớn lợi ích với hiệu quả được cải thiện do 5G cung cấp.

Đầu tư vào mạng 5G và mở rộng việc sử dụng IoT trong kinh doanh sẽ giúp bạn giảm thiểu tất cả các hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng bởi quyết định của công ty. 5G cung cấp băng thông cao hơn, cài đặt rộng hơn, độ tin cậy cao hơn và bảo mật tốt hơn. Đối với người dùng cuối, sự sẵn có của 5G mang lại tốc độ băng thông rộng nhanh hơn và mạng di động đáng tin cậy hơn, hỗ trợ khả năng cho một tương lai được kết nối nhiều hơn.

Đây là một số xu hướng chuyển đổi lớn nhất sẽ định hình chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của bạn trong năm tới và hơn thế nữa.