Các nhà sản xuất không thực sự quan tâm đến tự động hóa cho đến khi đại dịch xảy ra trên toàn cầu. Giờ đây, ngành công nghiệp này đang quay cuồng dưới áp lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và sự thay đổi hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất không hề biết gì về việc đầu tư tự động hóa và nếu bạn là một trong những nhà sản xuất thì Unic hi vọng bài viết này có thể giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết.

Nếu công ty sản xuất của bạn có những dấu hiệu này thì hãy đảm bảo rằng bạn nên đầu tư vào các giải pháp tự động hóa IoT để giảm chi phí và đẩy nhanh năng suất. Hãy cùng tìm hiểu sâu để thảo luận về lý do tại sao những dấu hiệu này có thể gây tổn hại cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

1. Tăng vọt chi phí nguồn lực

Một thách thức lớn mà nhiều nhà sản xuất phải đối mặt hàng ngày là chi phí nguồn lực tăng vọt. Việc lên lịch các công việc cho người vận hành, quản lý hiệu suất của họ và đánh giá hiệu quả của họ cũng như hiệu suất máy luôn là yêu cầu khắt khe. Không có khả năng quản lý các nguồn lực một cách khôn ngoan hoặc các nguồn lực không hiệu quả sẽ tác động đến tốc độ sản xuất chung. Thiếu dữ liệu về hoạch định nguồn lực và hiệu quả sẽ tăng chi phí tài nguyên sẽ tác động mạnh đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Đây là cách tốt nhất để suy nghĩ lại vấn đề. Các nhà sản xuất hàng đầu đã nhận ra tầm quan trọng của các giải pháp Công nghiệp 4.0 - IoT, AI, ML,…để tái tạo lại các quy trình sản xuất hiện có của họ. Ứng dụng di động hỗ trợ IoT giúp người giám sát phân công công việc cho các nguồn lực một cách hiệu quả và theo dõi hiệu suất của họ khi đang di chuyển. Giải pháp IoT giúp quản lý với dữ liệu thời gian thực để đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác. Điều này cũng làm giảm tác động của chi phí tổng thể liên quan đến nguồn lực vì các nhà sản xuất có thể lập kế hoạch, giám sát và yêu cầu cải tiến một cách hoàn hảo bất cứ khi nào cần thiết. 

2. Chi phí bảo trì máy ở mức báo động

Việc quản lý máy móc và lên lịch bảo trì luôn phải chịu một phần ba chi phí đối với nhà sản xuất và điều này cần được phân tích và cải tiến đúng cách để tránh giảm năng suất. Vai trò của máy móc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và máy móc kém hiệu quả hoặc máy móc bị lỗi có thể làm chậm trễ hoặc ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm khách hàng của bạn. Thời gian ngừng hoạt động không có kế hoạch hoặc thời gian ngừng hoạt động được lên kế hoạch không cần thiết có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ năng suất của bạn.

Làm thế nào để đối phó với thách thức này? Thiết lập ứng dụng hỗ trợ Al và IoT hay nói cách khác là hệ thống bảo trì dự đoán để theo dõi hiệu suất, hiệu quả của máy móc trong các điều kiện khác nhau. Với dữ liệu thời gian thực thu được từ các máy trong thời gian đạt hiệu suất cao nhất và các tình huống khác, việc xác định các sai sót, các vấn đề về hiệu suất hoặc các vấn đề về hiệu suất đơn giản là không gặp rắc rối. Với hệ thống bảo trì dự đoán, bạn có thể theo dõi hiệu suất của máy móc và có thể thấy trước các vấn đề về hiệu quả có thể phát sinh trong tương lai.

3. Rắc rối trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm 

Theo dõi các sản phẩm đang trong giai đoạn hoàn thiện luôn là thách thức đối với các nhà sản xuất. Việc lưu trữ hồ sơ sản phẩm không chính xác và không hiệu quả chỉ có thể dẫn đến tỷ lệ năng suất kém và tăng chi phí.

Có một hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm IoT sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ của sản phẩm đang sản xuất trong mọi giai đoạn, đồng thời có thể cung cấp sức mạnh với dữ liệu thời gian thực để đánh giá sự tồn tại của sản phẩm trong quá trình và tình trạng của sản phẩm. Bằng cách này, việc theo dõi các sản phẩm của bạn trở nên dễ quản lý hơn.

4. Tài sản bị mất, thiếu hoặc thất lạc 

Sản xuất liên quan đến một khối lượng lớn tài sản chảy vào và ra hàng ngày, nên việc xác định, theo dõi tài sản và quản lý chúng một cách hiệu quả là vô cùng vất vả đối với đội ngũ nhân viên. Hệ thống thủ công hoặc hệ thống bán tự động không cải thiện việc theo dõi tài sản cũng như độ chính xác dữ liệu của nó.

Đầu tư vào mã QR cùng với hệ thống quản lý tài sản hỗ trợ IoT và kiểm tra các thông số quan trọng. Với một mã QR được nhúng trên mỗi sản phẩm, việc xác định sản phẩm trên các khu vực hoặc giai đoạn dự án khác nhau sẽ đơn giản hơn đối với nhân viên và điều này làm giảm đáng kể công việc của họ. IoT đảm bảo dữ liệu thời gian thực về tài sản và vị trí của nó trên bất kỳ phần nào của khu vực dự án và điều này giúp đơn giản hóa quy trình theo dõi tài sản tổng thể. Bằng cách này, bạn không chỉ giảm thiểu chi phí quản lý tài sản mà còn tiết kiệm thời gian cho nhân viên của mình.

5. Vấn đề trong kiểm soát hàng tồn kho

Hàng tồn kho là trung tâm của mọi công ty sản xuất và việc quản lý hàng tồn kho được củng cố có thể dẫn đến kết quả kinh doanh khó khăn. Nói chung, việc xác định sản phẩm theo thời gian thực, cập nhật lượng hàng tồn kho và lưu hồ sơ các sản phẩm đã mua và thanh lý trong suốt dự án là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất. Dữ liệu hàng tồn kho không chính xác chỉ có thể dẫn đến tăng chi phí. Khi áp dụng IoT, dữ liệu thời gian thực thu được từ các sản phẩm có trong kho và dữ liệu về hàng hóa đến và đi, hoàn toàn liền mạch để nhân viên theo dõi, giám sát và cập nhật hàng tồn kho để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Bằng mọi cách, hệ thống quản lý hàng tồn kho sẽ giúp toàn bộ quy trình sản xuất của bạn trở nên liền mạch và mạnh mẽ, ngoài ra còn giảm giá thành sản phẩm. 

Sự kết luận 

Có thể là theo dõi tài sản, quản lý hàng tồn kho hoặc sản xuất sàn cửa hàng, quản lý các quy trình một cách tối ưu góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Và, điều này có thể đạt được bằng cách đầu tư vào giải pháp Công nghiệp 4.0. Tại sao phải chờ đợi? Cắt giảm chi phí và tăng gấp đôi năng suất của bạn bằng cách sử dụng tự động hóa và cải thiện hiệu suất kinh doanh và ROI cho doanh nghiệp.