Thế giới chuyển đổi kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây: các công nghệ tiên tiến như Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo và Internet of Things (IoT) đã tạo ra một cuộc cách mạng trong bối cảnh kinh doanh.

IoT nói riêng là một trong những động lực của các giải pháp công nghiệp 4.0. Nhờ sự thông minh của IoT, các thiết bị có thể được lập trình hoạt động đồng bộ để tạo ra sản phẩm đầu ra trên dây chuyền lắp ráp. Nó có thể thu thập dữ liệu về tình trạng của môi trường và thiết bị, cho phép các doanh nghiệp triển khai bảo trì dự đoán và phục hồi tự động sau khi hỏng hóc.

Một khía cạnh hấp dẫn của IoT là khả năng trao đổi dữ liệu với các chương trình phân tích có thể cải thiện và lặp lại các quy trình và làm việc một cách nhanh chóng.

Sản xuất không phải là ngành duy nhất đang khai thác tiềm năng của các công ty phát triển ứng dụng IoT và IoT để cải thiện quy trình kinh doanh. Rõ ràng, IoT dành cho tất cả mọi người: bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động trong ngành nào, IoT có thể cải thiện khả năng hiển thị và năng suất cho doanh nghiệp của bạn. Điều đó đang được nói, để nắm bắt tự động hóa đòi hỏi một sự thay đổi trong chiến lược. Bắt buộc phải đào tạo nhân viên về IoT để đạt được quá trình chuyển đổi thành công.

newsmartfactory.png

Tại sao bạn nên nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình trong IoT bằng cách áp dụng các giải pháp IoT trong hoạt động của tổ chức, các công việc lặp đi lặp lại có thể được tự động hóa, giải phóng thời gian của nhân viên cho các nhiệm vụ quan trọng hơn đòi hỏi kỹ năng cá nhân và khả năng tư duy vượt trội. 

Ngoài ra, các giải pháp ứng dụng IoT giúp cải thiện an toàn bằng cách giảm xác suất lỗi của con người trong các giai đoạn hoạt động khác nhau của công ty. Điều kiện làm việc an toàn và hiệu quả tại nơi làm việc làm tăng sức hấp dẫn của công ty đối với các nhà đầu tư, các bên liên quan và nhân viên, nâng cao danh tiếng và sự tin tưởng vào thương hiệu.

Năm cách để thu hẹp khoảng cách kỹ năng IoT: Một kế hoạch chi tiết để hướng dẫn doanh nghiệp của bạn 

Nâng cao kỹ năng

Nâng cao kỹ năng là một cách tuyệt vời để giải quyết khoảng cách kỹ năng IoT. Bạn có thể đào tạo nhân viên đáng tin cậy để đảm nhận các vai trò cấp cao trong công ty yêu cầu kỹ năng kỹ thuật tốt hơn. Với sự gia tăng của các khóa học trực tuyến, các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để đào tạo nhân viên có hiệu suất cao và thu hẹp khoảng cách kỹ năng IoT. Để phát triển chuyên môn IoT đầu cuối trong công ty của bạn, hãy kết hợp các năng lực cốt lõi sau:

  • Kỹ năng lập trình
  • Kỹ thuật phần cứng
  • Phân tích dữ liệu
  • Phát triển giao diện người dùng
  • Phát triển ứng dụng di động
  • Điện toán đám mây
  • Kết nối mạng
  • Mạng lưới với các chuyên gia và nhà giáo dục trong ngành
  • Tạo mối quan hệ với các tổ chức dạy các bộ kỹ năng liên quan đến IoT có nghĩa là cơ hội tuyển dụng trong khuôn viên trường.
IoT-la-gi-4.png


Gia công

Một số công ty chọn thuê ngoài hoàn toàn công việc IoT của họ thay vì tìm kiếm các ứng viên toàn thời gian để giải quyết khoảng cách về kỹ năng IoT. Mặc dù tùy chọn này rẻ nhưng cung cấp ít khả năng kiểm soát hơn.

Thuê ngoài là một lựa chọn tốt cho các công ty có thể không cần thực hiện liên tục công việc IoT hoặc cho các doanh nghiệp không có đội ngũ nhân sự mạnh mẽ có thể tuyển dụng cho các vị trí kỹ thuật.

Thuê nhân viên bán thời gian hoặc hợp đồng 

Các doanh nghiệp cần lấp đầy các vị trí IoT cũng có thể thuê nhân viên bán thời gian hoặc hợp đồng. Ngày càng có nhiều nhân viên muốn có lịch làm việc linh hoạt với khả năng từ xa.

Các công ty có thể thuê nhân viên bán thời gian chỉ cần có mặt tại văn phòng vào những ngày nhất định hoặc trong các phần cụ thể của dự án để giải quyết khoảng cách về kỹ năng IoT. Cung cấp sự linh hoạt hơn cho vị trí có thể là một cách để tiếp cận với các chuyên gia IoT tài năng không muốn có một công việc toàn thời gian truyền thống.

Bạn cần tuyển dụng những nhân viên có khả năng học hỏi, phát triển và nắm bắt được bối cảnh công nghệ đang thay đổi để đối phó với IoT. Để thu hút các ứng viên phù hợp, hãy đảm bảo nhóm nhân sự của bạn đặt những câu hỏi phù hợp, giải thích rõ ràng các trách nhiệm liên quan đến vai trò và đưa ra các ưu đãi hấp dẫn.