Bằng sáng chế vừa công bố của Microsoft cho thấy hãng đang phát triển phiên bản mới của Surface Pro với thiết kế mỏng hơn và được tích hợp cổng USB-C. Bên cạnh đó chúng ta cũng hứa hẹn sẽ có bàn phím Type Cover mới. 

Theo như mô tả của bằng sáng chế thì Microsoft sẽ dùng nam châm để cố định Type Cover khi không sử dụng, thay vì người dùng phải tự giữ bằng tay như thiết kế hiện nay. Mặc dù bằng sáng chế này nói về việc Microsoft sẽ đưa nam châm để cải thiện trải nghiệm của Type Cover, đáng chú ý hơn chính là hình mô tả của Surface Pro trong đó xuất hiện cổng USB-C bên cạnh USB-A và Mini DisplayPort. Soi kỹ hơn thì chúng ta có thể thấy Microsoft đã đưa jack cắm tai nghe xuống đáy và điều chỉnh phần chân chống phía sau.

Có vẻ như Microsoft sẽ sử dụng USB-C làm cổng sạc luôn, thay vì dùng cổng sạc từ tính như hiện nay. Đây là tin vui với rất nhiều người, vốn thất vọng vì Microsoft mãi vẫn chưa tích hợp USB-C vào Surface. Tuy vậy không giống như Apple bỏ hoàn toàn cổng sạc nam châm MagSafe, Microsoft hiện vẫn theo đuổi việc phát triển cổng sạc USB-C tích hợp nam châm.

Nguồn: tinhte