Trên thị trường thuộc lĩnh vực quản lý hoạch định doanh nghiệp hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều bắt đầu áp dụng hệ thống điều hành sản xuất MES, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về hệ thống này. Chính vì thế, hôm nay, công ty Cổ phần công nghệ thông minh UNIFY cung cấp cho quý khách hàng một số thông tin chi tiết về những điều cần biết về hệ điều hành sản xuất MES thông qua bài viết dưới đây nhé.

Hệ điều hành sản xuất MES là gì?

MES là trong những phần mềm tích hợp quản lý được ứng dụng trong các nhà máy, xí nghiệp với mục đích theo dõi, giám sát và lưu trữ thông tin quản lý từ vật tư đầu vào cho đến sản xuất ra một thành phẩm đầu ra. Đây là một trong những giải pháp được các doanh nghiệp tin dùng nhờ cung cấp thông tin giúp những người ra quyết định trong nhà máy hiểu được tình trạng hiện thời của nhà máy nhằm tối ưu và cải tiến hoạt đột sản xuất.  

hệ điều hành sản xuất MES 2.jpg

Hệ điều hành sản xuất MES là gì?

Các khu vực hoạt động của hệ điều hành sản xuất MES

Hệ thống Mes phục vụ và cung cấp tối ưu các giải pháp quản lý doanh nghiệp với các khu vực / lĩnh vực hoạt động chính được áp dụng bao gồm quản lý vòng đời sản phẩm, lên kế hoạch sản xuất, phân bố nguồn lực, phân tích sản xuất. quản lý thời gian máy dừng, quản lý chỉ số hiệu suất tổng thể của máy móc, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý vật tư.

Một số chức năng chính của hệ điều hành sản xuất MES

       Quản lý các định nghĩa sản phẩm

       Quản lý nguồn lực

       Đưa ra các kế hoạch về quy trình sản xuất

       Phân bổ đơn hàng sản xuất

       Thực hiện các đơn hàng sản xuất

       Phân tích hiệu suất sản xuất

       Theo dõi và giám sát sản xuất

hệ điều hành sản xuất MES 1.jpg

Các khu vực hoạt động của hệ điều hành sản xuất MES

Trên đây là bài viết những điều cần biết về hệ điều hành sản xuất MES mà Công ty Cổ phần công nghệ thông minh UNIFY muốn mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn và lựa chọn sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Bạn cần thông tin về các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp của mình, vui lòng truy cập website: http://unicjsc.com/ để nhận được tư vấn ngay nhé.