DJI mới đây đã tổ chức một cuộc hội thảo với sự hiện diện của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Jay Merkel của Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Tracy Lamb từ Hiệp hội các hệ thống không người lái quốc tế (AUVSI), để thảo luận về việc trang bị tính năng AirSense trên các thiết bị bay của hãng. DJI nói rằng từ 01/01/2020, tất cả các thiết bị bay nặng hơn 250 gram của hãng sẽ được cài đặt bộ thu phát sóng ADS-B phục vụ cho tính năng AirSense.


Automatic Dependent Surveillance Broadcast (ADS-B) là một công nghệ mà trong đó hệ thống điện tử của máy bay sẽ phát một cách hoàn toàn tự động các dữ liệu về vị trí, độ cao, vận tốc và các dữ liệu khác của máy bay. 

DJI ra mắt AirSense- Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái 2.jpg

AirSense hoạt động bằng cách nhận tín hiệu ADS-B từ những máy bay và trực thăng gần đó và cảnh báo cho người điều khiển thiết bị DJI.

DJI ra mắt AirSense- Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái 3.gif

Thay vì phải quan sát và lắng nghe thì giờ đây người dùng thiết bị DJI có thể phát hiện được máy bay và trực thăng có người lái từ khoảng cách rất xa nhờ tín hiệu ADS-B. Tất cả thông tin sẽ được thể hiện trên bảng điều khiển của họ.

DJI ra mắt AirSense- Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái 4.jpg

DJI cho biết AirSense đã được trang bị cho các thiết bị bay dành cho doanh nghiệp là Matrice 200 series và Marvic 2 phiên bản Enterprise. Trong tương lai DJI sẽ đưa AirSense thành tiêu chuẩn bay an toàn mới trên tất cả các thiết bị bay do hãng bán ra.



Một thông tin ngoài lề khác đó là Cục Hàng không Liên bang (FAA) yêu cầu 100% máy bay truyền thống đều phải được trang bị bộ thu phát ADS-B. Vì vậy các thiết bị bay của DJI trong tương lai sẽ phát hiện và tránh được tất cả các máy bay này một cách tự động.

DJI ra mắt AirSense- Công nghệ nhận diện để tránh các máy bay có người lái 5.jpg

Nhiều nguồn tin nói rằng sau Huawei thì DJI là cái tên tiếp theo bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Nếu điều này trở thành sự thật thì thật rất đáng tiếc, mình rất thích các sản phẩm của DJI.

Nguồn: tinhte