Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển đô thị hoá ngày càng cao, dịch vụ du lịch tăng mạnh dẫn đến nhiều vấn đề về môi trường và giao thông. Nhằm nâng cao dịch vụ cho khách du lịch và hạn chế xe cộ, Sở GTVT đang xúc tiến nghiên cứu dự án Thí điểm phát triển dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng. Hướng người dùng có thói quen sử dụng loại hình giao thông công cộng giá rẻ và thuận tiện hơn. Ngoài ra, việc sử dụng loại hình dịch vụ khuyến khích hoạt động nâng cao sức khoẻ là xu hướng chung của các nước trên thế giới góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Đà Nẵng đến với nhiều nơi hơn. Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng chọn quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà để áp dụng thí điểm hệ thống xe đạp công cộng. Giai đoạn đầu sẽ đầu tư 30 - 40 điểm đặt xe, mỗi điểm đặt 5 - 10 xe tuỳ vào mật độ khu, ưu tiên các tuyến đường trọng điểm, gần trạm chờ xe bus để kết nối với hệ thống VTCC (camera) nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đà Nẵng sắp có dịch vụ xe đạp công cộng thông minh liên kết với ứng dụng điện thoại 2.jpg
Các trục đường ưu tiên đặt điểm đặt xe đạp và xây dựng hạ tầng, làn đường dành riêng cho xe đạp gồm: Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Linh, Hùng Vương, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Thoại.

Đây là hệ thống xe đạp thông minh thông qua liên kết với ứng dụng. Người dùng sau khi tải app về sẽ sử dụng quét mã QR code để mở khoá xe đạp sử dụng. Cước phí thanh toán tương ứng với thời gian sử dụng (tính theo giờ, theo ngày hoặc tháng). Hiện ứng dụng chưa có link tải về.
Đà Nẵng sắp có dịch vụ xe đạp công cộng thông minh liên kết với ứng dụng điện thoại 3.jpg
Việc thanh toán rất đa dạng và tiện dụng, có thể lựa chọn thanh toán online thông qua ví điện tử dùng cổng thanh toán hay trên ứng dụng thông qua mã QR code. Bạn cũng có thể lựa chọn thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt tại các trạm hỗ trợ dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, cafe,...). Sau khi sử dụng xe đạp, người dùng có thể trả xe tại trạm hoặc bất kì nưoi nào có được phép để xe đạp. Trong trường hợp không trả ở trạm, hệ thống sẽ thu thêm một khoản phí thu gom xe đạp ngoài trạm
Đà Nẵng sắp có dịch vụ xe đạp công cộng thông minh liên kết với ứng dụng điện thoại 4.jpg
Nguồn: tinhte