Hầu hết các công ty hiện nay đều cần phải lập một quy trình và lên kế hoạch để xác định những sản phẩm gì được sản xuất. Khi các kế hoạch được bắt đầu thì nó được thực thi với tài nguyên và nguồn lực hiện có của công ty, như vậy là cần một phương pháp để chuyển đổi các dữ liệu đầu vào từ hệ thống kế hoạch thành thứ ngôn ngữ phù hợp cho tầng sản xuất và các tài nguyên cần có để thực thi kế hoạch. Vì thế mà hệ thống điều hành sản xuất MES ra đời. Vậy hệ thống này là gì và cách vận hành ra sao. Chính vì thế, hôm nay, công ty Cổ phần công nghệ thông minh UNIFY cung cấp cho quý khách hàng một số thông tin chi tiết về Mes là viết tắt của từ gì? và những điều cần biết về MES thông qua bài viết dưới đây nhé.

Mes là viết tắt của từ gì?

mes-02.jpg

Một số thông tin chi tiết cần biết về MES

MES chính là một trong những công nghệ tiên tiến và là cốt lõi của các hệ điều hành quản lý sản xuất hiện nay, nó viết tắt là MES (Manufacturing Execution Systems) và MES được sử dụng để kết nối tầng quản lý và tầng sản xuất, giúp cho việc quản lý sản xuất của doanh nghiệp trở nên thuận tiện hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn.

Những điều mà bạn cần biết về MES

mes-01.jpg

Một số thông tin chi tiết những điều cần biết về MES

Khi tiến hành triển khai hệ thống điều hành MES, nó có thể giúp cho công ty thực hiện các chức năng chính sau:

       Quản trị việc xác định sản phẩm

       Quản lý các nguồn lực

       Lập kế hoạch cho quá trình sản xuất

       Phân phối các yêu cầu sản xuất

       Thực hiện các yêu cầu sản xuất

       Thu thập dữ liệu sản xuất

       Các phân tích thực hiện sản xuất

       Theo dõi việc sản xuất

Trên đây là bài viết những điều cần biết về Mes là viết tắt của từ gì? Và những điều cần biết về MES mà Công ty Cổ phần công nghệ thông minh UNIFY muốn mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn và lựa chọn sử dụng các sản phẩm của chúng tôi.

Bạn cần thông tin về các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp của mình, vui lòng truy cập website: http://unicjsc.com/ để nhận được tư vấn ngay nhé.