Ý nghĩa và vai trò của hệ thống điều hành sản xuất MES là gì? Đơn vị nào cung cấp các giải pháp công nghệ uy tín?

MES (Manufacturing Execution Systems) là một hệ thống giúp giám sát và lưu trữ thông tin từ vật tư đầu vào, thường được sử dụng trong nhà máy. Vậy tại sao nên sử dụng MES? Ý nghĩa và vai trò của hệ thống điều hành sản xuất MES là gì? Hãy cùng tìm hiểu về giải pháp công nghệ đặc biệt này trong bài viết dưới đây.

he-thong-mes.jpg

Hệ thống MES

Ý nghĩa và vai trò của hệ thống điều hành sản xuất MES

Hệ thống quản lý điều hành sản xuất MES có ý nghĩ cực kỳ quan trọng trong quá trình quản lý sản phẩm và nguồn lực. Trong thời kỳ xu hướng cạnh trạnh toàn cầu mạnh mẽ như hiện này, việc sản xuất cần phải tuân thủ chặt chẽ về thời gian, chính xác trong từng khâu. Sự ra đời của MES như một giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp, nhà máy quản lý sản xuất một cách thông minh, đối phó được với những tốc độ thay đổi cần thiết.

Một số lợi ích của hệ thống điều hành sản xuất MES có thể kể đến như giảm lãng phí sửa lỗi hay hủy hàng, giúp nhà quản lý nắm bắt chính xác dữ liệu về các nguồn lực (nhân sự, hư hỏng vật tư, thiết bị công cụ,…), hỗ trợ hoạt động của các công việc giấy tờ hành chính. Ngoài ra, hệ thống còn loại bỏ tồn kho không cần thiết cũng như tăng thời gian hoạt động khả dụng của các thiết bị máy móc.

ý nghĩa.jpg

Ý nghĩa và vai trò của hệ thống MES

Trên thực tế, việc quản lý máy móc nhà xưởng có thể thực hiện hoàn toàn thủ công nhưng tốn khá nhiều công sức, thời gian mà đôi khi không thể chính xác hay đảm bảo tính hiệu quả. Các doanh nghiệp nên sử dụng các giải pháp công nghệ điển hình là hệ thống MES để gia tăng năng suất tốt hơn.

Đơn vị nào cung cấp các giải pháp công nghệ uy tín?

UNIC là công ty chuyên về lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Với đội ngũ nhân viên là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các dự án công nghệ, UNIC chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho mọi doanh nghiệp. Hiện nay, công ty có 3 dòng sản phầm phần mềm chính là Inspect Pro, DMS, E Procurement.

Nếu bạn đang quan tâm đến ý nghĩa và vai trò của hệ thống điều hành sản xuất MES thì hãy liên hệ ngay với UNIC để được tư vấn một cách tận tình nhất.

Website: http://unicjsc.com.