Thực trạng chuyển đổi số trong sản xuất ở các doanh nghiệp Việt hiện nay còn rất hạn chế. Tại sao bạn không là người đi tiên phong để nâng cao năng suất làm việc, tiết giảm chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

Hiện nay tốc độ thay đổi về mặt kỹ thuật số đang diễn ra nhanh một cách chóng mặt, để nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra lợi thế cạnh tranh các chủ doanh nghiệp cần phải tận dụng sự tiện lợi và hiệu quả của công nghệ ở mọi phương diện. Do đó, việc chuyển đổi số ngày càng trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp Việt Nam và trên toàn thế giới. Vậy thực trạng chuyển đổi số trong sản xuất ở các doanh nghiệp Việt hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chuyển đổi số trong sản xuất là gì? Và lý do cần chuyển đổi số

Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là sao lưu toàn bộ hồ sơ, giấy tờ và các tài liệu của doanh nghiệp lên nền tảng ứng dụng trên internet như những nhận định sai lầm của một vài người – đó chỉ là “số hóa” doanh nghiệp.

chuyen-doi-so-trong-san-xuat-01.jpg

Xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ vào phương thức điều hành, quản lý doanh nghiệp, quy trình làm việc, từ đó dần dần thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều giá trị hơn, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Lý do cần chuyển đổi số trong sản xuất

Có rất nhiều lý do khiến cho các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số, có thể kể đến như:

       Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động của doanh nghiệp

       Giúp doanh nghiệp tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng, phù hợp với các nhu cầu tìm kiếm của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

       Giúp việc báo cáo, lập kế hoạch trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

       Giúp doanh nghiệp quản lý tài liệu, sổ sách một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.

       Việc áp dụng công nghệ vào sản xuất giúp gia tăng năng suất lao động.

Thực trạng chuyển đổi số trong sản xuất ở các doanh nghiệp Việt Nam

Hiện nay việc thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất đang được chính phủ đang khuyến khích một cách mạnh mẽ và tạo rất nhiều điều kiện thúc đẩy, nhất là trong các ngành nghề liên quan nhiều đến lưu trữ dữ liệu như dịch vụ, y tế, giao thông vận tải, du lịch… Tuy nhiên vẫn chưa thể tạo ra sự chuyển biến như mong đợi. 

chuyen-doi-so-trong-san-xuat-02.jpg

Đổi mới công nghệ trong sản xuất

Các doanh nghiệp ở Việt Nam giường như vẫn còn rất mơ hồ về khái niệm “chuyển đổi số”, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Hoạt động quản lý và sản xuất của doanh nghiệp đang được chèo lái một cách “bấp bênh”, chậm chạp.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, máy móc thiết bị tham gia trực tiếp của quá trình sản xuất chính vì thế việc hiện đại hoá, đổi mới công nghệ các thiết bị sản xuất và quản lý sản xuất là hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Để tồn tại và phát triển doanh nghiệp sản xuất cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch đổi mới công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất. Điều này cho phép doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm tạo ra nhiều sản phẩm mới, tăng năng suất lao động, tiết kiệm được các nguồn nguyên vật liệu… Nhờ đó mà tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Liên hệ ngay 039.253.9999 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.